Cán bộ Trung tâm Ngọc Ân tham gia buổi đào tạo trong dự án “Phụ Nữ Làm Chủ Tài Chính”

Th702

Cán bộ Trung tâm Ngọc Ân tham gia buổi đào tạo trong dự án “Phụ Nữ Làm Chủ Tài Chính”

Nguyễn Oanh Chưa được phân loại, Hoạt động trung tâm

Ngày 29/06, cán bộ Trung tâm Ngọc Ân đã vinh dự được tham gia buổi đào tạo với chuyên đề Phụ nữ làm chủ tài chính trong khuôn khổ dự án “Phụ Nữ Làm Chủ Tài Chính” do tổ chức Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội – Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội tổ chức. 

Theo đó, triển khai thực hiện Nghị định số 101/2012/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của TP Hà Nội về việc thanh toán không dùng tiền mặt; Quyết định số 4028/QĐ-UBND ngày 10/8/2023 của UBND TP Hà Nội về việc ban hành Đề án “Phát huy vai trò của Phụ nữ Thủ đô xây dựng TP hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026”, nhằm tuyên truyền vận động làm thay đổi, tạo thói quen của phụ nữ Thủ đô thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội đã phối hợp với Công ty Cổ phần ứng dụng Công nghệ BIG CASH BACK tổ chức  cuộc thi “Tiêu dùng thông minh, thanh toán không dùng tiền mặt”.

Bà Đào Thanh Hoàn – Nhà sáng lập Trung tâm Ngọc Ân cùng Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội – Nguyễn Thị Hảo và các nhà tư vấn, chủ doanh nghiệp trong buổi đào tạo của dự án “Phụ nữ làm chủ tài chính”

 

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của 17 đơn vị Hội LHPN quận, huyện và đã được Công ty CP ứng dụng Công nghệ BIG CASH BACK tạo lập 17 gian hàng BCB shop (phần mềm quản lý bán hàng) và được công ty tặng 50.000 điểm tương đương 50.000 đồng vào tài khoản tiêu dùng ngay khi khách hàng đăng ký.

Bước đầu triển khai, cuộc thi đã giúp cho 32 doanh nghiệp nữ được hàng trăm sản phẩm lên gian hàng và kết nối làm hỗ trợ cho hàng trăm hôị viên trải nghiệm kỹ năng mua bán trên sàn thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt.

Tại chương trình, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội đã phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hỗ trợ phát triển kinh tế phụ nữ toàn cầu RB tổ chức đào tạo cho chị em phụ nữ về chuyên đề Phụ nữ làm chủ tài chính nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển bản thân và cống hiến cho cộng đồng. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Phụ nữ làm chủ cuộc đời.

Cùng ngày, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội cũng tổ chức chương trình truyền thông về dự án WODIMO (dự án Phụ nữ ứng dụng công nghệ số). Dự án này tập trung vào việc tạo cơ hội gia tăng thu nhập và tăng cường các dịch vụ an sinh cho nữ lao động nhập cư trong khu vực phi chính thức sau Covid-19, thông qua việc sử dụng các nền tảng kinh doanh trực tuyến. Dự án được UBND TP Hà Nội phê duyệt và tiếp nhận tại Quyết định số 2333/QĐ-UBND ngày 20/4/2023.

Thông qua giới thiệu về dự án, ban tổ chức đã mang đến các chị em, hội viên phụ nữ hiểu cách tiếp cận của WODIMO trong việc ứng dựng công nghệ số để tăng cơ hội tạo thu nhập và hỗ trợ tiếp cận an sinh xã hội cho lao động di cư trong khu vực phi chính thức. Đồng thời, tập huấn, nâng cao kiến thức để chị em kinh doanh online đúng pháp luật và hiệu quả; cầm tay chỉ việc; kết nối với các đơn vị sản xuất, với các sàn thương mại điện tử…)

Tham gia buổi tập huấn, các cán bộ Ngọc Ân đã được tiếp cận với nhiều kiến thức và kỹ năng mới về quản lý tài chính, lập kế hoạch kinh doanh, và phát triển khởi nghiệp. Các cán bộ đã tích cực tham gia các hoạt động thực hành, thảo luận nhóm, và các buổi thuyết trình từ các chuyên gia đầu ngành. Những kinh nghiệm và kiến thức này không chỉ có ích cho bản thân cô mà còn là nguồn tài nguyên quý giá để có thể chia sẻ lại với học sinh và đồng nghiệp tại Trung tâm.

Tập thể cán bộ Trung tâm Ngọc Ân tham gia buổi đào tạo cùng Diễn giả – Doanh nhân, Nhà truyền động lực Mrs. Joanna Hạnh Nguyễn

 

Các cán bộ Ngọc Ân chia sẻ rằng, buổi tập huấn đã mang lại những góc nhìn mới về vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế hiện đại và cách họ có thể tự tin nắm bắt các cơ hội kinh doanh. Ai cảm thấy rất hào hứng khi có thể áp dụng những kiến thức này vào giảng dạy, giúp các học sinh, đặc biệt là các em nữ, có thêm động lực và kỹ năng để phát triển bản thân và sự nghiệp.

Với tinh thần học hỏi không ngừng và tâm huyết với nghề, cán bộ Ngọc Ân hy vọng sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào việc nâng cao nhận thức và kỹ năng kinh tế cho các học viên, đồng thời hỗ trợ cộng đồng phụ nữ tại địa phương tự tin hơn trong việc làm chủ kinh tế gia đình và xã hội.

Vui lòng cho chúng tôi biết ý kiến của bạn
.
.
.
.